โปรแกรมสำหรับเพื่อน ๆ นักโปรแกรมเมอร์ตัวจริง

โปรแกรมสำหรับเพื่อน ๆ นักโปรแกรมเมอร์ตัวจริง

          สำหรับวันนี้เราจะมาพูดถึงโปรแกรม ที่จะมาสร้างความตื่นเต้นให้แก่เหล่าเพื่อน ๆ นักโปรแกรมเมอร์ เพื่อที่จะสร้างสรรค์ผลงานของเพื่อน ๆ เอง ให้เกิดความคุ้มค่าต่อการใช้งาน และสามารถพัฒนาความสามารถของตัวเองได้ยิ่งขึ้นไป เอาล่ะ ถึงเวลาที่เราจะนำพาเพื่อน ๆ ไปรับชมโปรแกรมเจ๋ง ๆ ให้ตื่นใจกันเลยครับ

  1. UNITY 3D

สำหรับเจ้าตัว โปรแกรม UNITY 3D โปรแกรมนี้ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือ หรือ โปรแกรมสร้างเกมส์ ที่เอาไว้ให้ผู้พัฒนา (Developer) ช่วยในการสร้างเกมส์ฟอร์มยักษ์ สร้างเกมส์บนมือถือ iPhone iPad หรือ สร้างเกมส์บน Android สร้างเกมส์บน PC ขึ้นมาได้เลย โดยยึดถือหลักการ ในการพัฒนา โปรแกรมนี้เพียงแค่ 2 ข้อหลักๆ ด้วยกันคือ ง่าย (Simple) และ ทรงพลัง (Powerful) โดยมันสามารถทำเป็นเกมส์ 3 มิติ ออกมาในลักษณะแบบมืออาชีพได้เลยทีเดียว ด้วยเครื่องมือและตัวช่วยที่สุดยอด ลองดูเอาไปใช้ดูนะ อย่างเกมส์ไทยตัวนึงที่ใช้ โปรแกรม Unity ในการพัฒนาคือ Songkran Festival: Splash Hour (เกมส์ สาดน้ำสงกรานต์ ได้รับรางวัล ชนะเลิศ NSC2011) สุดยอด ใครอยากดูผลงานที่พัฒนาโดย โปรแกรม Unity ตัวนี้ สามารถลองดาวน์โหลดไปใช้ได้เลย

  • WordPress

สำหรับโปรแกรมที่มีชื่อว่า โปรแกรม WordPress นี้ เป็นโปรแกรมประเภทบริหารจัดการข้อมูล (Content Management Systems) ที่สำเร็จรูปจริงๆ เกิดมาเพื่อ ออกแบบเว็บ สร้างเว็บสำเร็จรูป ยอดนิยมและน่าเชื่อถือที่สุดในโลกในยุคปัจจุบัน ที่ใช้สำหรับสร้างเว็บบล็อก (Blog) รวมถึงเว็บไซต์ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ขายของ ขาย สินค้าไอที เว็บข้อมูลข่าวสาร เว็บบริษัท ห้างร้าน องค์กร หน่วยงาน ต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย

  • BowPad

สำหรับโปรแกรมนี้มีชื่อว่า โปรแกรม BowPad ทุกวันนี้การเขียนโค้ดไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพราะมีเหล่าผู้พัฒนา (Devoloper) ต่างๆ เขียนบอกเล่าเรื่องราวการเขียนโค้ดภาษาต่างๆ เอาไว้บนอินเตอร์เน็ตกันมากมาย ซึ่งก็แล้วแต่ว่าใครสนใจภาษาอะไรก็สามารถค้นหากันได้ และโปรแกรมที่ใช้ในการเขียนโค้ดก็มีการพัฒนาออกมากันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักพัฒนาหน้าใหม่ใช้เขียนโค้ดกันได้ง่ายขึ้น โปรแกรมที่เราจะนำมาให้ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี กันในวันนี้เป็นโปรแกรม Opensourse ที่ใครจะนำไปพัฒนาต่อก็ได้

  • Ink to Code

เป็นโปรแกรมสำหรับเปลี่ยนภาพแบบร่างพัฒนาแอปพลิเคชันให้กลายเป็นโค้ด (Ink to Code) ที่สร้างมาเพื่อนักพัฒนาซอฟ์ตแวร์แอปพลิเคชันโดยเฉพาะ ด้วยความสามารถของระบบ AI และ Windows Ink มันทำให้จากนั้นตัวโปรแกรมจะแปลงส่วนต่าง ๆ ให้กลายเป็นโค้ด ทำให้งานในช่วงเริ่มแรกประหยัดเวลา ลดขั้นตอนการทำงาน ทำให้ทีมงาน นักพัฒนา หรือ นักออกแบบ สามารถมีเวลาไปทุ่มเทกับส่วนอื่น ๆ ของโปรเจคได้มากยิ่งขึ้น เป็นอย่างไงกันบ้างครับ สำหรับโปรแกรมสุดเจ๋งทั้งหลายนี้ ที่จะมาเป็นตัวช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสร้างแก่พวกเราชาวโปรแกรมเมอร์ เพื่อพัฒนาทักษะให้ก้าวไกลกว่าเดิม พร้อมเติมความสนุกไปกับโปรแกรมดี ๆ เหล่านี้กันเลยครับ